image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Những 'bông hoa' tươi thắm trong vườn hoa thi đua yêu nước
Lượt xem: 57

Các hoạt động, phong trào mang ý nghĩa thiết thực được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Long An triển khai tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Từ đó, thu hút đông đảo chị em tham gia và xuất hiện nhiều tấm gương PN tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước.

Làm giàu từ hai bàn tay trắng

Thời gian qua, tại các địa phương xuất hiện nhiều tấm gương PN khởi nghiệp, làm chủ nhiều mô hình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Điển hình phải kể đến là chị Lê Thị Kim Hồng - Chi hội trưởng Chi hội PN ấp Hòa Hưng, xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Chị Lê Thị Kim Hồng làm chủ nhiều mô hình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.png

Chị Lê Thị Kim Hồng làm chủ nhiều mô hình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng

Chị Hồng kể: "Vợ chồng tôi cưới nhau năm 2000, khi ấy, cha mẹ đôi bên đều thuộc diện hộ nghèo của xã. Vì vậy, chúng tôi khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Khi ra riêng, cha mẹ cho được miếng đất nhỏ, vợ chồng tôi cất tạm căn nhà lá để che mưa, che nắng. Số tiền vợ chồng đi làm thuê, làm mướn chỉ đủ sinh sống qua ngày. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn hơn khi hai đứa con lần lượt chào đời".

Hàng đêm, chị không ngủ được, trăn trở tìm mọi cách để vươn lên thoát nghèo trên chính mảnh đất quê hương. Vì vậy, ngoài việc đồng áng, chị và chồng còn trồng thêm cây ăn trái, hoa màu để kiếm thêm thu nhập lo cho các con học hành. Chị bàn và thống nhất với chồng mạnh dạn mướn 1ha đất và vay 50 triệu đồng từ phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, 17 triệu đồng vốn xoay vòng của Hội LHPN xã và chi, tổ hội để đào ao đầu tư mô hình nuôi cá lóc.

Cũng từ đó, kinh tế gia đình dần ổn định, năm 2015, gia đình chị thoát hộ nghèo. Với số tiền tích góp được, chị mua 1ha đất sản xuất lúa. Vợ chồng chị quyết định thuê thêm hơn 2ha để mở rộng diện tích đất sản xuất lúa. Hiện anh chị xây dựng được nhà cửa khang trang và có điều kiện nuôi hai con đang tuổi ăn, tuổi học (người con lớn đã vào đại học năm nhất, người con thứ hai học lớp 8).

Không chỉ chăm lo làm giàu cho bản thân, chị còn thành lập Tổ Liên kết sản xuất nuôi cá lóc, tạo việc làm cho PN trong chi, tổ hội của ấp. Đến nay, Tổ Liên kết sản xuất của chị có 17 thành viên, giải quyết việc làm cho hơn 30 lao động với thu nhập bình quân từ 2,7-3,8 triệu đồng/tháng/người.

Ở địa phương, chị luôn nhiệt tình tham gia các phong trào của Hội LHPN xã. Chị được PN trong ấp tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng PN ấp Hòa Hưng gần 2 nhiệm kỳ. Hơn 7 năm gắn bó với công tác Hội PN, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, chị triển khai nhiều phong trào, đưa Chi hội PN ấp Hòa Hưng vươn lên trở thành một điểm sáng trong hoạt động của Hội. Điển hình như phong trào PN giúp nhau phát triển kinh tế. Thông qua các tổ góp vốn xoay vòng, 7 năm qua, Chi hội giúp đỡ 11 hội viên (HV) PN thoát nghèo bền vững. Với thành tích đã đạt, Chi hội được UBND huyện khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

Tiếp sức tuyến đầu chống dịch

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhiều cá nhân đã tình nguyện tiếp sức nơi tuyến đầu. Chị Trần Thị Gái - Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 4, xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, là một tấm gương như thế. Chị Gái không ngại khó khăn, sẵn sàng đem tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương với cộng đồng.

Chị Trần Thị Gái không ngại khó khăn, sẵn sàng đem tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương với cộng đồng.png

Chị Trần Thị Gái không ngại khó khăn, sẵn sàng đem tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương với cộng đồng

Theo đó, chị tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ được 150kg gạo, 350kg rau, củ, quả và nhu yếu phẩm, tổng trị giá gần 12 triệu đồng để hỗ trợ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn ấp. Trong đợt thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngoài tình nguyện đi chợ giúp dân, gia đình chị Gái còn tặng 300kg gạo và 100 phần ăn sáng cho các hộ nghèo, người gặp khó khăn, người già neo đơn và hộ đang thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Ngoài ra, chị còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nhằm góp phần sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Một chuẩn bị các suất ăn cho khu phong tỏa.png

Chị Nguyễn Thị Một chuẩn bị các suất ăn cho khu phong tỏa

Cũng như các địa phương khác, huyện Cần Đước có nhiều tấm gương PN tiêu biểu đã chung tay, trách nhiệm, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch và chăm lo cho người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Khi xã Phước Vân có điểm phong tỏa, suốt 21 ngày liền, chị Nguyễn Thị Một trực tiếp nấu 30 suất ăn/ngày cho cán bộ trực chốt. Ngoài ra, chị còn tặng 50 lốc nước suối, 1 thùng khẩu trang, 200kg rau, củ, quả cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa. Khi xã Phước Vân không còn điểm phong tỏa, chị tiếp tục phối hợp vận động và đóng góp cho Hội LHPN huyện 1,5 tấn rau để tổ chức mô hình Phiên chợ 0 đồng tại xã Long Hựu Tây và các xã trên địa bàn có tổ PN nấu ăn.

Chị Nguyễn Thị Nhung thu hoạch, hỗ trợ rau cho các điểm phong tỏa.png

Chị Nguyễn Thị Nhung thu hoạch, hỗ trợ rau cho các điểm phong tỏa

Hay chị Nguyễn Thị Nhung - Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 5, xã Tân Trạch, tích cực tuyên truyền HV, PN khai báo y tế, vận động chị em luôn thực hiện tốt thông điệp "5K" của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh, tham gia giám sát các trường hợp cách ly tại nhà. Chị vận động tặng 100kg cải, 30kg gạo cho khu vực phong tỏa; 500 khẩu trang y tế và 3 phần quà tặng HV PN khó khăn.

Chị Hà Thị Thùy Trang (bên phải) tặng khẩu trang y tế cho Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Định.png

Chị Hà Thị Thùy Trang (bên phải) tặng khẩu trang y tế cho Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Định

Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, chị Hà Thị Thùy Trang - Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 4, xã Long Định, vận động mạnh thường quân tặng 5 thùng khẩu trang y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn xã, Hội Liên hiệp PN xã và HV PN ấp. Đặc biệt, chị còn tặng 30 tấm kính chắn giọt bắn cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch  Covid-19 của xã; tặng 5 bộ quần áo bảo hộ cho cán bộ y tế, tổng trị giá 3,2 triệu đồng.

Khi biết nông dân Vĩnh Long lao đao vì khoai lang tím rớt giá, chị chủ động mua 1,2 tấn khoai lang tím để tặng HV PN và người gặp khó khăn trên địa bàn xã. Chị còn vận động gần 300kg rau, củ, quả, ủng hộ 300kg khoai lang, 150 trái khóm cho Hội LHPN huyện để thực hiện mô hình Chuyến xe yêu thương, hỗ trợ người dân TP.HCM trong lúc dịch bệnh.

Tấm gương tiêu biểu của Lê Thị Kim Hồng, nghĩa cử cao đẹp của chị Trần Thị Gái, Nguyễn Thị Một, Nguyễn Thị Nhung và Hà Thị Thùy Trang đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, nhân lên cái đẹp, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương; đồng thời, tiếp thêm niềm tin, động lực, thôi thúc nhiều người tham gia tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch, cùng nhau cố gắng vượt qua đại dịch, đưa cuộc sống người dân trở lại "bình thường mới"./.

Nguồn: Quang Nguyên (Báo Long An)

https://baolongan.vn/nhung-bong-hoa-tuoi-tham-trong-vuon-hoa-thi-dua-yeu-nuoc-a122952.html


Ban biên tập
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh